Suspension Assesment , บริการแยกชิ้นส่วนมาวิเคราะห์ปัญหา และดีไซน์ใหม่
เป็น package service แยกชิ้นส่วนมาประเมิณความสึกหรอ , วิเคราะห์ปัญหาและแนะนำแนวทางปรับแต่งช่วงล่างใหม่ให้เหมาะสมกับน้ำหนักและประเภทผิวถนนที่ใช้งานของคุณ โดยบริการนี้จะเหมาะสมกับผู้ที่รู้สึกว่าช่วงล่างทำงานผิดปรกติจากการทำงานของโช๊คมาตรฐานของเดิมติดรถ หรือ ผู้ที่ได้รับการปรับแต่งหรืออัพเกรดโช๊คมาเป็นโช๊คแบรนชั้นนำที่ได้มาตรฐาน ไม่ใช่ดัดแปลงข้ามสายพันธ์ หลายๆท่านหรือหลายๆร้าน มีความเข้าใจว่าการอัดน้ำมันหรือเพิ่มความหนืดหรือปริมาณน้ำมันนั้นเป็นการเพิ่มสมรรถนะช่วงล่าง ซึ่งนั่นผิด ต้องเลือกใช้ package assesment นี้ ให้เราตรวจสอบและแก้ไขใหม่ทั้งระบบในโช๊คหน้าที่ไม่สามารถมองเห็นจากด้านนอกได้ หลายคันที่ได้แยกชิ้นส่วนออกมาเจอปัญหาแตกต่างกันไปจากร้านที่ดัดแปลงแบบไร้หลักการปรับแต่งอย่างเหมาะสม มีทั้งมีการใส่ท่อ preload / ใส่น้ำมันเบอร์หนืดๆ ที่ส่วนมากไม่ใช่น้ำมันโช๊คโดยตรง / ปรับแต่งรู rebound หรือ compression ที่ dampertube ที่แย่กว่านั้นคือไม่ว่าน้ำหนักใช้งานจริงของแต่ละท่านจะแตกต่างกันแค่ไหนก็ยังใช้การปรับแต่งสเป๊คเดียวกันซึ่งผิดมาก เป็นการเดาสุ่มเอาว่าจะไปพอดีกันน้ำหนักหรือการใช้งานของใครเหมือนรถยนต์สมัยก่อนใส่สลับ rom มาใส่ ใครที่มีงบเยอะหน่อยก็สามารถสลับลองใส่หลายๆตัวได้จนว่าจะหาจุดพอดีตรงกับของโปรไฟล์รถตัวเองเจอ และการบริการตรวจสอบโช๊คหลังที่ดูเหมือนไม่ต้องใส่ใจแบบที่เราทำมาทั้งหมดที่ไม่ใช่รถเดิมออกจากโรงงานจะมีจุดผิลพลาดในการติดตั้งทุกคัน อาจเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆหรือรายละเอียดที่สำคัญซึ่งเรามองว่าเป็นอุปสรรค์ในการยุบและยืดทุกครั้งของการทำงานในช่วงล่าง จึงควรได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องไม่ใช่แค่เพื่อสมถนะสูงสุดของโช๊คแต่ยังเพื่อไม่ให้เกิดความสึกหรอที่เร็วกว่าเวลาอันเหมาะสมจุดที่ทางร้านตวรสอบให้ในแพ๊คเกจนี้จะเช๊ค ค่าแรงขัน / กระเดื่อง / สปริงเรท / oreload / rebound / compression
Suspension Adjustment / ปรับตั้งฟิตติ้งบริการปรับตั้งค่า
-compression -rebound -preload เข้าหาค่าสมบูรณ์ของน้ำหนัก / พื้นผิวถนน ตามโปรไฟล์ของลูกค้าแต่ละท่าน ตามปรกติแล้วโช๊ครถระดับกลางๆพิกัดไม่เกิน600cc มักจะไม่ได้ออฟชั่นในการปรับค่าต่างๆนัก โดยทั่วไปจะมีแค่ preload โช๊คหลัง ซึ่งหากน้ำหนักเกินสเป๊คโช๊คคือหากตัวใหญ่มากๆหรือตัวใหญ่ซ้อน2หรือติดแร๊คบรรทุกหรือกล่องปี๊บเพิ่ม อันนี้ต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่แน่นอนครับ เนื่องจากสเป๊คช่วงล่างของเดิมรถหรือของแต่งก็ตามทำมาแค่รองรับน้ำหนักคนเอเชีย1คนเท่านั้น และ ส่วนสำหรับรถที่มีออฟชั่นการปรับตั้งค่าต่างๆติดโช๊คมาหรือเปลี่ยนของแต่งมา package นี้เหมาะสมที่ท่านจะเลือกใช้บริการครับหากสปริงเรทพอดีกับน้ำหนักของลูกค้า เราจะทำการปรับตั้งให้ได้ค่า sagให้ เหมาะสม และปรับ rebound / compression ให้เหมาะสมกับพื้นผิวถนนที่ท่านใช้งานเป็นหลักร่วมกับน้ำหนักด้วย