ระบบกันสะเทือนในรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ออกแบบมาในรูปแบบกระเดื่องทดแรง (Suspension Linkage) จะมีชิ้นส่วนที่ขยับหรือเคลื่อนไหวได้โดยเฉลี่ย ประมาณ 32 ชิ้น เริ่มมีใช้มาตั้งแต่รถจักรยานยนต์ Aprilia RSV4 จนถึง Yamaha R-1 และรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ รถจักรยานยนต์ BMW และ Ducati เองก็พัฒนาระบบกันสะเทือนแบบแขนยึดติดไว้กับล้อหน้า โช้คอัพแบบ Duo-lever แท้ และ Tele-lever ออกมาเช่นกัน …ซึ่งทาง BDS PERFORMANCE มีกระเดื่องทดแรงสำหรับรถจักรยานยนต์ทุกรุ่น ทุกโมเดล
เราต่างเคยได้ยินคำว่า Dog Bones, Double dog bones, Trapped dog bone ตัวอุปกรณ์เสริม pivot deflector อุปกรณ์เสริม Eccentric lever และ ระบบกันสะเทือนแบบสามขา ล้วนแล้วแต่เป็นระบบกันสะเทือนยุคใหม่ของรถจักรยานยนต์ที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างมุมและด้านของรูปสามเหลี่ยม การทำงานของระบบกันสะเทือนและสวิงอาร์มในขณะเข้าโค้ง
ระบบกันสะเทือนแบบกระเดื่องทดแรง (Suspension Linkage) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ การปรับแต่งเครื่องยนต์ และการปรับแต่งระบบกันสะเทือนปลีกย่อยเพื่อวัดค่า Sag และ ค่า Squat ที่ 2-3 kg/mm.ของการตั้งค่าความอ่อนแข็งของสปริงโช้ค(pre load) ร่วมกับการโยนตัวหรือเหวี่ยงตัวของสวิงอาร์มที่ยึดตัวรถและล้อหลังไว้ด้วยกัน ช่วยให้ใช้เวลาถอด-ประกอบเพื่อบำรุงรักษาสั้นลง สามารถขับขี่บนท้องถนนหรือแข่งขันในสนามได้อย่างนุ่มนวลมากขึ้น