ผู้ขับขี่ในไทยมีความลำบากในการขับขี่รถจักรยานยนต์ และมีความคาดหวังว่าจะได้ใช้รถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะที่ดีจากเครื่องยนต์…แต่เป็นที่น่าเสียดายเนื่องจากผู้ขับขี่แต่ละคนมีรูปร่างและน้ำหนักตัวที่แตกต่างกัน ดังนั้นการปรับแต่งโช้คอัพคู่หน้าของมอเตอร์ไซค์จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญตามหลักการยศาสตร์และประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นตามที่ผู้ขับขี่ต้องการ บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินปัญหาเรื่องแรงสั่นสะเทือนจากตัวรถส่งมาที่ผู้ขับขี่ การควบคุมรถ ในรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องจริงที่น่าเศร้า
ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนไม่น้อยคิดว่ารถจักรยานยนต์ที่ซื้อมานั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาให้ เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองแล้ว ในความเป็นจริงแล้วรถจักรยานยนต์เป็นสินค้าที่ถูกผลิตออกมาครั้งละมากๆ และไม่ได้มีการปรับแต่งในส่วนของสปริง โช้คอัพหน้าของมอเตอร์ไซค์ และในหลายกรณีคือปริมาณของน้ำมันโช้คที่ถูกต้อง
รถจักรยานยนต์ในไทยนั้นส่วนใหญ่ถูกนำมาจำหน่ายพร้อมกับการใช้น้ำมันที่ไม่มีคุณภาพที่ถูกควบคุมกรมการขนส่งยานยนต์ ที่ไม่ช่วยสนับสนุนการดูแลและทำให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้งานเพื่อการขับขี่ที่ดี