มอเตอร์ไซค์ที่ใช้สำหรับแข่ง
การปรับแต่งรถจักรยานยนต์แบบเฉพาะเพื่อใช้ในการแข่งขันบนพื้นผิวยางมะตอยทางเรียบที่มีการเข้าโค้งและควบคุมได้ยาก ที่ต้องการการตอบสนองของแรงสั่นสะเทือนได้อย่างแม่นยำ รถที่ใช้สำหรับแข่งจะต้องทำให้นักแข่งสามารถตอบสนองความรู้สึกได้โดยตรงจากพื้นผิวของสนามและเส้นขอบสนาม ข้อมูลเหล่านี้มีส่วนช่วยสำหรับนักแข่งในการคำนวณความเร็วในการเข้าและออกตัวซึ่งขึ้นอยู่กับมุมองศาเอียงของแฮนด์และล้อ
ดูเพิ่มเติมรถจักรยานยนต์สำหรับขับขี่บนท้องถนน
การออกแบบระบบป้องกันการสั่นสะเทือนและเพื่อการทรงตัวที่ดี สำหรับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งบนท้องถนนโดยเฉพาะในกรุงเทพฯนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับร้านปรับแต่งรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป แต่สำหรับที่ ‘BDS’ เราเป็นร้านอันดับต้นๆที่ให้บริการการปรับแต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก เราทำการปรับแต่งระบบรองรับแรงสั่นสะเทือนเพื่อความสบายที่เหนือกว่าและในขณะยังคงประสิทธิภาพในการควบคุมรถในขณะขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม
ดูเพิ่มเติมมอเตอไซค์สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวทางไกล
การขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อการท่องเที่ยวในเมืองไทยถือเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งทางหลวงและหรือทางขึ้นเขาในหลายแห่งได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและมีป้ายถนนกำหนดไว้อย่างชัดเจน ในขณะที่ถนนในประเทศไทยนั้นถือเป็นหนึ่งเส้นทางในฝันสำหรับนักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ แต่น่าเสียดายที่นักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หลายคนปฎิเสธที่จะดูแลปรับแต่งรถมอเตอไซค์ให้เหมาะสมกับการขับขี่รถประเภทนี้
ดูเพิ่มเติมโดยทั่วไปจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์สองที่นั่งที่ ที่ยกสูงขึ้นด้านหลัง มีเกียร์และมีที่เก็บสำภาระด้านข้างลำตัวและท้ายรถ สำหรับรถจักรยายยนต์ประเภทนี้ สปริงที่ใช้ควรจะเป็นสปริงที่มีค่า Rate มากกว่าเดิม เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับน้ำหนัก และในขณะเดียวกันต้องคำนวณค่า G.V.W.R. หรือค่าน้ำหนักรวมของรถจักรยานยนต์ให้เหมาะสมกับการขับขี่ จากประสบการณ์และความชำนาญ ที่ ‘BDS’ เราได้ทำการช่วยเหลือและให้บริการในการจัดระบบรองรับแรงสั่นสะเทือนให้กับลูกค้ามากมาย และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้สบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น
มอเตอร์ไซค์แนวผจญภัย
นี่เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการขับขี่มอเตอร์ไซค์แบบเดิมที่ผสมผสานกับความต้องการของตลาดในรูปแบบใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถนำไปขับขี่ที่ใช้ได้ทั้งบนถนนทั่วไปและถนนออฟโรดหรือทั้งสองรูปแบบ จากการสำรวจพบว่ามอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ จะต้องมีความสามารถในการเปลี่ยนระดับเกียร์ในขณะที่รถกำลังวิ่งได้อย่างรวดเร็ว (ออน เดอะ ฟราย) เพื่อเปลี่ยนจากการขับขี่บน “ถนนปรกติ” ให้พร้อมในการวิ่งบน “ถนนออฟโรด” และเพื่อให้เข้ากับกับสภาพพื้นดินหรือเส้นขอบถนน แต่น่าเสียดายที่ผู้ขับขี่จำนวนมากละเลยที่จะทำการปรับแต่งรถของพวกเขาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานทั้งสองแบบซึ่งทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัยในการขับขี่
ดูเพิ่มเติมครูซเซอร์ ไบค์
เป็นรถจักรยานยนต์สำหรับท่องเที่ยวขนาดใหญ่เช่น ฮาร์เล่ย์ และ อินเดียนส์ และเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย รถจักรยานยนต์เหล่านี้เหมาะสำหรับการเดินทางขับเที่ยวเล่นไปบนถนนที่เปิดโล่งและมีระยะไกลที่สามารถขับไปได้ตลอดทั้งวัน แต่มักถูกมองข้ามสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทยในการปรับแต่งระบบรองรับการสั่นสะเทือนที่เหมาะสม รถจักรยานยนต์ประเภทนี้ส่วนใหญ่มีระบบรองรับแรงสั่นสะเทือนที่ค่อนข้างล้าสมัยและเพียงเป็นไปภายใต้มาตรฐานของ S.A.E. (สมาคมวิศวกรยานยนต์) ที่ยังไม่ได้มีการออกแบบที่เป็นระบบเมตริก ที่ BDS เรามีโซลูชั่นมากมายสำหรับรถจักรยานยนต์ประเภทนี้ รวมไปถึงการร่วมมือกันกับผู้ผลิตชั้นนำหลายรายในการทำงานและช่วยออกแบบระบบ เพื่อให้คุณได้รับที่สุดของประสบการณ์ในการขับขี่!
ดูเพิ่มเติมสกู๊ตเตอร์
เราทุกคนส่วนใหญ่ในเมืองไทยจะขับขี่รถที่มีลักษณะที่เป็นสกู๊ตเตอร์มากกว่ารถบิ๊กไบค์! สกู๊ตเตอร์เดิมๆนั้นมักจะมาพร้อมกับความนิ่มของสปริงด้านหน้าที่มากเกินไป และสปริงที่แข็งเกินไปในช่วงด้านหลังทำให้เราการควบคุมในการขับขี่ได้ไม่ถนัดนักแต่ก็ให้ความปลอดภัยที่พอเพียงในความเร็วที่ไม่มากนัก แต่สกู๊ตเตอร์สมัยนี้ได้ถูกพัฒนาให้ไปได้เร็วกว่าเดิมมากจึงต้องการช่วงล่างที่ดีขึ้น สกู๊ตเตอร์ที่ดีจึงจะต้องมีระบบการรองรับแรงสั่นสะเทือนและสปริงที่ใช้ต้องคำนวณให้เหมาะสมและพอดี ซึ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการควบคุมในขณะขับขี่และพร้อมตะลุยไปในทุกรูปแบบของท้องถนน
ดูเพิ่มเติม